Quảng bá sản phẩm gốm thủ công truyền thống ở miền Trung theo hướng liên kết "mạng lưới di sản tương đồng"

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Tuấn Lê, Thị Thu Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 306 Culture and institutions

Thông tin xuất bản: Văn hóa học (Viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia Việt Nam), 2023

Mô tả vật lý: 54-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 443034

Trong lịch sử ở miền Trung đã từng hiện diện các "con đường gốm" hay mạng lưới mua bán trao đổi của các sản phẩm gốm như "dòng chảy gốm Sa Huỳnh - Champa", "dòng chảy Gò Sành - Quảng Đức". Trong thời gian qua, chiến lược kết nối vùng được chính phủ đẩy mạnh nhằm phát huy lợi thế bổ trợ, tránh chồng chéo và hạn chế của các địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội. Trên bình diện khu vực và quốc tế, xu hướng liên kết mạng lưới di sản tương đồng đang trở thành một xu hướng, góp phần vào bảo tồn và quảng bá di sản. Trong bối cảnh đó, sự hình thành mạng lưới trên cơ sở quy hoạch và xây dựng một "con đường gốm" (Pottery Road) gắn với "Tour làng nghề sản xuất gốm miền Trung" (Tour of Pottery) không chỉ góp phần bảo tồn các làng nghề gốm truyền thống mà còn mang lại những thế mạnh phát triển du lịch.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH