Nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu chính là xem xét các yếu tố dự báo ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trên mạng xã hội của những người sử dụng mạng xã hội ở tỉnh Đồng Nai. Dữ liệu được thu thập thông qua cuộc khảo sát bảng câu hỏi trực tiếp và Google Form với 300 người trả lời chủ yếu tại các trường đại học. Phân tích hồi quy đa biến được sử dụng để phân tích dữ liệu bằng phần mềm SPSS. Kết quả chỉ ra rằng việc sử dụng dễ dàng nhận thấy, tương tác web và sự tin tưởng có liên quan tích cực và đáng kể đến hành vi mua sắm trên mạng xã hội. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ điện tử không dự đoán được hành vi mua sắm của xã hội. Dựa trên kết quả, người ta thấy rằng niềm tin có yếu tố dự đoán mạnh nhất đối với hành vi mua sắm trên mạng xã hội.