Phân tích quy trình thực hiện mô hình 5E, các phương pháp sử dụng thí nghiệm để hình thành kiến thức mới và các biểu hiện của năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học
chỉ ra sự phù hợp của thí nghiệm ảo với mô hình 5E trong dạy học hóa học để phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học
đề xuất quy trình và các hoạt động của giáo viên (GV), học sinh (HS) trong vận dụng mô hình 5E với sử dụng thí nghiệm ảo trong dạy học hóa học
xây dựng ví dụ minh họa qua chủ đề "Tốc độ phản ứng" - Hóa học 10. Nội dung đề xuất đã được dạy thực nghiệm sư phạm với HS lớp 10 trường THPT Trần Văn Lan, tỉnh Nam Định và đã đánh giá, khẳng định được tính khả thi và hiệu quả của nó.