Thiết kế tình huống dạy học theo hướng sinh viên kiến tạo tri thức thông qua việc khai thác quy trình xác định hình chiếu của điểm trong bài toán về lượng (Hình học họa hình)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Trinh Đỗ, Việt Anh Đỗ, Văn Tài Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 159-164

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 443084

Bài toán về lượng trong Hình họa là bài toán cơ bản, phổ biến khi tiếp cận môn Hình họa và được ứng dụng trong môn Vẽ kỹ thuật. Kỹ năng giải toán liên quan đến bài toán về lượng là kỹ năng quan trọng cần rèn luyện cho sinh viên. Bài báo trình bày việc thiết kế tình huống dạy học rèn luyện kỹ năng xác định hình chiếu của điểm, của hình đa giác thông qua việc kiến tạo thuật giải xác định hình chiếu của điểm áp dụng bài toán về lượng. Qua quá trình giải một số bài tập đơn giản, theo một trật tự có dụng ý sư phạm, sinh viên sẽ được thực hiện các bước lặp lại của một thuật giải. Bằng tình huống dạy học đó, người học được đóng vai trò là người phát hiện ra tri thức phương pháp, áp dụng tri thức phương pháp đó trong việc giải các bài toán tương tự.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH