Vai trò và yêu cầu đặt ra đối với phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam theo định hướng phát triển năng lực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuấn Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý: 98-106

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 443112

Tư tưởng tổ chức dạy học nhóm trong đó có phương pháp thảo luận nhóm đã xuất hiện trên thếgiới từ rất sớm đặc biệt ở những nước có nền giáo dục phát triển. Bởi lẽ, phương pháp này có sựtiếp xúc trực diện, tự do trao đổi ý tưởng và sự phụ thuộc tích cực của các thành viên trong nhómnhằm giải quyết nhiệm vụ chung toàn nhóm. Do đó, luận bàn về phương pháp thảo luận nhóm đãđược nhiều công trình khoa học làm sáng tỏ, song nghiên cứu về vai trò của phương pháp nàytrong dạy học môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam theo định hướng phát triểnnăng lực còn là một vấn đề bỏ ngỏ. Thực tế, các nhà nghiên cứu hầu hết tập trung vào việc sử dụngphương pháp thảo luận nhóm nằm trong chương trình định hướng nội dung. Qua phân tích, tổnghợp vấn đề, chúng tôi đi vào khái quát vai trò và yêu cầu của phương pháp thảo luận nhóm trongdạy học môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam theo định hướng phát triển nănglực để thấy rằng, lô gíc nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà các trường đại học đangđặt ra yêu cầu cấp bách trong tư duy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triểnnăng lực hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH