Nhận thức của giáo viên tiếng anh về các yếu tố ảnh hưởng đến việc giảng dạy tiếng anh chuyên ngành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nhân Phan, Quốc Thao Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: 20-26

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 443137

 Có khả năng sử dụng tiếng Anh cho mục đích nghề nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong thế giới lao động
  do đó, việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành đã trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình đào tạo nghề. Tuy nhiên, việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành vẫn còn nhiều thách thức. Bài báo này trình bày nghiên cứu định tính về việc tìm hiểu nhận thức của giáo viên về các yếu tố ảnh hưởng đến việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành tại một Trường Cao đẳng nghề tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Tham gia trả lời phỏng vấn bán cấu trúc trong nghiên cứu này gồm sáu giáo viên đang dạy tiếng Anh chuyên ngành. Dữ liệu được phân tích bằng phương pháp phân tích nội dung. Kết quả cho thấy các yếu tố tích cực (cơ sở vật chất và kinh nghiệm giảng dạy) hỗ trợ và nâng cao việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành của giáo viên, trong khi đó các yếu tố tiêu cực (trình độ tiếng Anh kém và mức độ động lực thấp của sinh viên) được coi là ngăn cản việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành của giáo viên. Kết quả sơ bộ của nghiên cứu này có thể giúp giáo viên và lãnh đạo nhận ra vấn đề thực sự trong việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành, đồng thời tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH