Dịch Covid-19 đã thúc đẩy hoạt động mua sắm của người dân chuyển sang tiêu dùng có kế họach và bền vững. Người dân vừa có thêm nhiều nhu cầu mua sắm và mở rộng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, vừa ưu tiên lựa chọn những mặt hàng chất lượng có giá cả phù hợp thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá... để tiết kiệm chi phí trong sinh họat hàng ngày. Để nắm bắt nhanh thói quen tiêu dùng mới của người dân, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh... cần giải quyết bài toán thị trường sau khi hoạt động thương mại, kinh doanh và mua sắm tại Thành phố Hồ Chí Minh từng bước bắt đầu trạng thái bình thường mới. Tuy vậy, không phải doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh nào cũng có cơ hội đối với thị trường sau giãn cách xã hội. Chúng tôi sẽ tập trung nghiên cứu về sự thay đổi chuyển dịch hành vi mua sắm nhóm hàng của người dân tại siêu thị Co.opmart Chu Văn An. Dữ liệu trong nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp phân tích số liệu hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2022 có sự so sánh với 6 tháng đầu năm 2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao chất lượng của các dòng sản phẩm thực phẩm đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm bổ dưỡng, ưu tiên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của siêu thị Co.opmart. Bài nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp nâng cao sức tiêu thụ nhóm hàng thực phẩm chăm sóc sức khỏe của siêu thị Co.opmart.