Giáo dục steam - một cách tiếp cận mới trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật học tập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Thủy Đào, Thị Hải Yến Phạm, Thị Minh Thành Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 206-214

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 443227

Giáo dục STEAM là một phương pháp giáo dục liên ngành bao gồm Khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học và nghệ thuật. Phương pháp này được khởi xướng đầu tiên tại Mĩ và đang là xu hướng được thế giới quan tâm trong những năm gần đây. Tại các nước phát triển, giáo dục STEAM đã được ứng dụng vào giáo dục trẻ khuyết tật và khẳng định là phương pháp tiềm năng thay thế cho phương pháp truyền thống. Bài viết này đề cập đến những đặc điểm của học sinh khuyết tật học tập và lợi ích của giáo dục STEAM đối với học sinh này. Bài viết sử dụng các kết quả nghiên cứu trước, nhằm làm rõ lợi ích của giáo dục STEAM với học sinh khuyết tật học tập và hướng sử dụng STEAM trong giáo dục hòa nhập. Kết quả cho thấy việc tích hợp STEAM trong thiết kế tổng thể cho việc học là một cách thức hiệu quả trong giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật học tập. Chúng ta cần áp dụng rộng rãi phương pháp này không chỉ cho học sinh phát triển bình thường mà còn cho học sinh khuyết tật học tập ở Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng của giáo dục hòa nhập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH