Xây dựng thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất cho trẻ của các bà mẹ và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đó đến quyết định mua. Từ đó tối ưu hóa nguồn lực vào những nhân tố quan trọng để nâng cao hiệu quả chương trình kiểm soát dinh dưỡng ở trẻ. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu được tiến hành ngẫu nhiên trên đối tượng là các bà mẹ có con nhỏ dưới 6 tuổi tại một số nhà thuốc trên thành phố Huế dựa vào bộ câu hỏi khảo sát được xây dựng. Đánh giá kết quả thông qua các kiểm định thang đo và phân tích. Kết quả Mô hình được xây dựng với 22 biến quan sát. Bốn nhân tố độc lập ảnh hưởng đến quyết định mua là nhân viên y tế, sản phẩm, kiến thức và xã hội theo thứ tự giảm dần
giải thích được 51,10% sự biến thiên của quyết định mua. Ngoài ra sự khác nhau về số con, trình độ học vấn của mẹ và tình trạng biếng ăn của trẻ cũng có liên quan đến quyết định mua. Kết luận Đã xây dựng được mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua. Nhân tố nhân viên y tế có tác động lớn nhất đến quyết định mua.