Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thu gom chất thải rắn tại thành phố Salavane, tỉnh Salavane, Lào. Dữ liệu phỏng vấn từ 132 hộ gia đình đã được kiểm định và phân tích mối tương quan giữa các yếu tố ảnh hưởng và sự hài lòng của khách hàng. Thông qua kiểm định hệ số Cronbach's alpha và kiểm định KMO, Bartlett cũng như phân tích nhân tố khám phá, từ 36 biến quan sát, tác giả đã rút gọn còn 18 biến quan sát có ý nghĩa. Phân tích hồi quy đa biến được áp dụng để xây dựng mô hình đánh giá mức độ hài lòng đối với dịch vụ thu gom chất thải rắn. Kết quả cho thấy "Sự đáp ứng của người lao động", "Sự đáp ứng của cơ sở vật chất", "Sự tin cậy" có ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của khách hàng.