Trải nghiệm người bệnh nội trú với nhân viên y tế (NVYT) tại Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times city năm 2021 và một số yếu tố liên quan

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huy Hoàng Nguyễn, Tường Vân Phạm, Thị Phúc Nguyệt Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2023

Mô tả vật lý: 199-203

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 443314

 Mô tả trải nghiệm người bệnh với chăm sóc của bác sĩ, điều dưỡng tại khoa Ngoại bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City năm 2021 và xác định một số yếu tố liên quan. Đối tượng và phương pháp: Mô tả cắt ngang trên 228 người bệnh nằm tại Khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, số liệu thu thập thông qua bộ công cụ đánh giá trải nghiệm do cơ quan nghiên cứu chất lượng Y tế của Mỹ xây dựng. Kết quả: Trải nghiệm của người bệnh về chăm sóc của điều dưỡng: tích cực 90,4%
  chưa tích cực 9,6%. Trải nghiệm tích cực với thái độ tôn trọng là 98,7%, lắng nghe 99,1%
  giải thích dễ hiểu 97,4% và giúp đỡ khi được gọi là 98,7%. Trải nghiệm của người bệnh về chăm sóc của bác sĩ: tích cực 92,1%
  chưa tích cực 7,9%. Trong đó nhận được sự tôn trọng là 95,6%, lắng nghe bày tỏ 95,2% và giải thích dễ hiểu 94,7%. Mối liên quan cho thấy người bệnh có trình độ THPT trở xuống có mức độ trải nghiệm tích cực cao hơn 2,9 lần so với trình độ cao hơn (trải nghiệm với điều dưỡng). Thời gian nằm viện từ 2 ngày trở xuống có trải nghiệm mức độ tích cực cao hơn 3,8 lần và 3,6 lần so với nhóm nằm viện trên2 ngày (trải nghiệm với điều dưỡng và bác sĩ tương ứng). Kết luận: Người bệnh có trải nghiệm tích cực với NVYT là rất cao, tuy nhiên cần rà soát tìm nguyên nhân và cải tiến chất lượng phục vụ đối với những trải nghiệm tiêu cực của người bệnh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH