Hiện nay, việc ứng dụng các công cụ, nền tảng dạy học trực tuyến như Moodle, Microsoft Teams để phục vụ cho việc học tập, đặc biệt là học tập trực tuyến ngày càng phổ biến. Là một hệ thống quản lý học tập mã nguồn mở, Moodle cho phép người dạy tạo ra các khóa học trên mạng một cách dễ dàng và thuận tiện rất phù hợp với tình hình hiện tại của các cơ sở giáo dục tại Việt Nam nói chung, và tại Trường Đại học Tây Nguyên nói riêng. Kế thừa các nghiên cứu trước đây về ứng dụng của nền tảng Moodle trong dạy học trực tuyến, nhóm nghiên cứu đã thực hiện giảng dạy môn Tiếng Anh 1 cho sinh viên không chuyên ngữ kết hợp sử dụng công cụ giao tiếp trực tuyến Microsoft Teams để tương tác trực tuyến với sinh viên. Nghiên cứu đã mô tả các tính năng, cách thiết kế khóa học, bài giảng, và tiến hành giảng dạy trên nền tảng Moodle. Kết thúc khóa học, nhóm nghiên cứu đã tổng hợp kết quả phản hồi, đánh giá của sinh viên về khóa học trực tuyến trên nền tảng Moodle. Kết quả tổng hợp cho thấy hầu hết sinh viên đều có phản hồi tích cực về khóa học, tuy nhiên vẫn còn một số sinh viên không hài lòng về trang thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Cuối cùng, nhóm nghiên cứu đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nền tảng Moodle trong giảng dạy các môn tiếng Anh nói riêng, và các môn học khác nói chung nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo của trường.