Phát triển chương trình giảng dạy cho sự hợp tác giữa các trường đại học và các ngành công nghiệp: phân tích kỹ năng làm việc cho sinh viên tốt nghiệp chương trình công nghệ đa phương tiện từ quan điểm của các nhà giáo dục và ngành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quốc Trung Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 162-170

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 443635

 Mục đích của nghiên cứu này là để xem xét vai trò của sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ đa phương tiện hợp tác giữa các trường đại học và công nghiệp với các kỹ năng làm việc từ các trường đại học và các ngành công nghiệp. Vì mục đích này, thiết kế nghiên cứu hỗn hợp được gọi là thiết kế nhúng đã được sử dụng. Mẫu gồm 54 nhân viên trong ngành và 32 giáo viên hướng dẫn được chọn bằng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản. Bảng câu hỏi được sử dụng như một công cụ thu thập dữ liệu. Sự khác biệt trung bình của các câu trả lời từ hai nhóm độc lập (nhân viên trong ngành và người hướng dẫn) đã được kiểm tra thông qua thử nghiệm t-test mẫu độc lập không định hướng (hai mẫu). Trung bình của câu trả lời của người hướng dẫn về kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn của sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ đa phương tiện, kỹ năng có thể chuyển giao và kỹ năng doanh nhân được so sánh với mức trung bình của phản hồi của nhân viên trong ngành. Do đó, không thu được sự khác biệt trung bình có ý nghĩa thống kê. Kết luận, các nhân viên và giảng viên trong ngành tin rằng sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ đa phương tiện đã có được kiến ​​thức lý thuyết và thực tiễn, kỹ năng chuyên nghiệp (kỹ năng và phương pháp thiết kế, sáng tạo, làm việc theo nhóm, quản lý thời gian, kỹ năng phân tích, kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng nghiên cứu)
  kỹ năng có thể chuyển giao và kỹ năng doanh nhân. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu khen ngợi sự cần thiết phải phát triển các mô hình năng lực cho từng nghề nghiệp hoặc nhóm công việc để xác định hiệu suất thành công của sinh viên tốt nghiệp trong một môi trường làm việc cụ thể thông qua năng lực có thể chứng minh của họ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH