Mục đích của nghiên cứu này là để xem xét vai trò của sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ đa phương tiện hợp tác giữa các trường đại học và công nghiệp với các kỹ năng làm việc từ các trường đại học và các ngành công nghiệp. Vì mục đích này, thiết kế nghiên cứu hỗn hợp được gọi là thiết kế nhúng đã được sử dụng. Mẫu gồm 54 nhân viên trong ngành và 32 giáo viên hướng dẫn được chọn bằng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản. Bảng câu hỏi được sử dụng như một công cụ thu thập dữ liệu. Sự khác biệt trung bình của các câu trả lời từ hai nhóm độc lập (nhân viên trong ngành và người hướng dẫn) đã được kiểm tra thông qua thử nghiệm t-test mẫu độc lập không định hướng (hai mẫu). Trung bình của câu trả lời của người hướng dẫn về kiến thức và kỹ năng chuyên môn của sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ đa phương tiện, kỹ năng có thể chuyển giao và kỹ năng doanh nhân được so sánh với mức trung bình của phản hồi của nhân viên trong ngành. Do đó, không thu được sự khác biệt trung bình có ý nghĩa thống kê. Kết luận, các nhân viên và giảng viên trong ngành tin rằng sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ đa phương tiện đã có được kiến thức lý thuyết và thực tiễn, kỹ năng chuyên nghiệp (kỹ năng và phương pháp thiết kế, sáng tạo, làm việc theo nhóm, quản lý thời gian, kỹ năng phân tích, kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng nghiên cứu)
kỹ năng có thể chuyển giao và kỹ năng doanh nhân. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu khen ngợi sự cần thiết phải phát triển các mô hình năng lực cho từng nghề nghiệp hoặc nhóm công việc để xác định hiệu suất thành công của sinh viên tốt nghiệp trong một môi trường làm việc cụ thể thông qua năng lực có thể chứng minh của họ.