Đối với sinh viên, việc chi tiêu cho giáo dục đại học là vô cùng cần thiết để nâng cao năng lực của bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong tương lai. Để nghiên cứu về hành vi và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chi tiêu cho giáo dục của sinh viên, một nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua điều tra chọn mẫu với cỡ mẫu N = 187 sinh viên tại một trường đại học H. Kết quả nghiên cứu cho thấy số tiền sinh viên chi tiêu cho các hoạt động giáo dục còn khá khiêm tốn. Những yếu tố có ảnh hưởng đến hành vi chi tiêu của sinh viên thuộc là mục tiêu học tập, nhận thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng không có sự khác biệt giữa những nhóm nhân khẩu học (về giới tính, độ tuổi, ngành học, đối tượng) đến hành vi chi tiêu cho giáo dục của sinh viên.