Mặc dù mức thời gian làm việc là rất cần thiết trong quản lí giáo viên các tại trường phổ thông nhưng trên thực tế mức này đang còn có những bất cập. Kết quả nghiên cứu cho thấy, để phù hợp hơn với với đặc thù công việc giáo viên, mức thời gian làm việc nên tiếp cận kết hợp giữa phân tích bước công việc và phân tích cơ cấu nhiệm vụ. Hiện tại công việc của giáo viên mới có một phần được định mức cụ thể (công việc dạy học). Thời gian làm việc thực tế của giáo viên chưa đúng theo quy định của luật lao động
Sự chênh lệch thời gian làm việc thực tế của giáo viên giữa các cấp là khá lớn
Các hao phí thời gian làm việc cũng khác nhau theo nhiệm vụ và công việc có liên quan ... Những vấn đề đó đặt ra sự cần thiết có những giải pháp hoàn thiện, đảm bảo tính tiên tiến và hiệu quả mức thời gian làm việc của giáo viên các trường phổ thông.