Bài viết đề cập đến vấn đề chuẩn bị tâm lí đến trường cho trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi). Việc làm quen với các biểu tượng số là điều cần thiết giúp trẻ tự tin hơn, ham học hơn và phát triển năng lực toán học ở bậc tiểu học. Kết quả thu thập từ các nghiên cứu ở Việt Nam cho thấy việc sử dụng trò chơi tích hợp nội dung toán học (thực hành nhận biết biểu tượng số) đã giúp trẻ hiểu nhanh nội dung bài học để hình thành biểu tượng số, đáp ứng hoạt động chủ đạo ở độ tuổi trẻ mẫu giáo lớn. Qua đó, chứng tỏ mối quan hệ chặt chẽ giữa Toán học và Tâm lí học trong việc chuẩn bị tâm lí sẵn sàng đến trường cho trẻ mẫu giáo. Nói cách khác, từ việc chuẩn bị tâm lí sẵn sàng cho trẻ đi học tiểu học, cần xem xét những kết quả đạt được của giáo dục toán để tiến hành giáo dục toán có hiệu quả.