Chuẩn bị tâm lí cho trẻ đến trường qua việc làm quen với biểu tượng số - một nội dung quan trọng trong giáo dục toán học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tất Thiên Đỗ, Thiên Vũ Giang, Mỹ Hạnh Mai, Lê Bảo Hoàng Nguyễn, Lương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2021

Mô tả vật lý: 2049-2065

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 443856

Bài viết đề cập đến vấn đề chuẩn bị tâm lí đến trường cho trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi). Việc làm quen với các biểu tượng số là điều cần thiết giúp trẻ tự tin hơn, ham học hơn và phát triển năng lực toán học ở bậc tiểu học. Kết quả thu thập từ các nghiên cứu ở Việt Nam cho thấy việc sử dụng trò chơi tích hợp nội dung toán học (thực hành nhận biết biểu tượng số) đã giúp trẻ hiểu nhanh nội dung bài học để hình thành biểu tượng số, đáp ứng hoạt động chủ đạo ở độ tuổi trẻ mẫu giáo lớn. Qua đó, chứng tỏ mối quan hệ chặt chẽ giữa Toán học và Tâm lí học trong việc chuẩn bị tâm lí sẵn sàng đến trường cho trẻ mẫu giáo. Nói cách khác, từ việc chuẩn bị tâm lí sẵn sàng cho trẻ đi học tiểu học, cần xem xét những kết quả đạt được của giáo dục toán để tiến hành giáo dục toán có hiệu quả.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH