Nghiên cứu tổng quan về ảnh hƣởng của chương trình bồi dưỡng chuyên môn đối với tín niệm và thực hành giảng dạy trên lớp của giáo viên tiếng anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Hương Đặng, Thị Hằng Lê, Vũ Thu Hà Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: 389-396

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 443962

Bài báo này nhằm mục đích đánh giá các nghiên cứu thực nghiệm trước đây về ảnh hưởng của chương trình bồi dưỡng chuyên môn đối với tín niệm về giảng dạy tiếng Anh và thực hành giảng dạy trên lớp của giáo viên để tìm ra những thiếu sót của nghiên cứu trước đây và đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo tại Việt Nam. Để thu thập số liệu cho nghiên cứu này, phương pháp nghiên cứu lý thuyết hệ thống được sử dụng với nguồn tài liệu lý thuyết được chọn lọc từ 20 bài báo và luận văn khoa học liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu. Kết quả cho thấy, có sự thay đổi trong tín niệm về giảng dạy tiếng Anh và thực hành giảng dạy trên lớp của giáo viên sau khi tham gia khóa học bồi dưỡng chuyên môn ở nhiều nghiên cứu trước đây. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác cho rằng có ít hoặc không có sự thay đổi trong tín niệm về giảng dạy tiếng Anh và thực hành giảng dạy trên lớp của giáo viên. Đặc biệt, hầu hết các nghiên cứu đều bộc lộ một số hạn chế nhất định như phương pháp nghiên cứu, mẫu đại diện tham gia nghiên cứu, sự phân chia tách biệt giữa tín niệm và thực hành, và có rất ít nghiên cứu trong lĩnh vực này đặc biệt là tại các trường phổ thông ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH