Xác định tỉ lệ người bệnh nội trú hài lòng về chất lượng suất ăn và dịch vụ cung cấp suất ăn và các yếu tố liên quan. Phương pháp nghiên cứu: Cắt ngang mô tả, đối tượng tham gia nghiên cứu là người bệnh nội trú tại Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học, nằm viện trong tháng 06/2022. Kết quả: Có 272 người bệnh đồng ý tham gia nghiên cứu, tỉ lệ người bệnh hài lòng về chất lượng suất ăn là 88,45%. Tỉ lệ người bệnh hài lòng về dịch vụ cung cấp suất ăn là 97,83%. Kết quả của nghiên cứu cho thấy có mối tương quan nghịch giữa sự hài lòng của người bệnh đối với chất lượng suất ăn và dịch vụ cung cấp dịch vụ suất ăn nếu thời gian điều trị kéo dài và nhập viện nhiều lần. Kết luận: Tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học, sự hài lòng của người bệnh về chất lượng và dịch vụ cung cấp suất ăn tương đối cao. Việc làm hài lòng người bệnh về chất lượng suất ăn và dịch vụ cung cấp suất ăn mang lại lợi ích trực tiếp cho việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người bệnh tại Bệnh việnTruyền máu Huyết học cũng như các mục tiêu quan trọng khác của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.