Hòa khí đậm là đặc trưng cơ bản của động cơ xăng trang bị hệ thống nhiên liệu bộ chế hòa khí. Vì vậy, bổ sung không khí trên đường thải sẽ là giải pháp hiệu quả nhằm tận dụng nhiệt khí thải giúp tăng cường các phản ứng ôxy hóa trên đường thải. Ngoài ra, lượng không khí bổ sung cũng sẽ khắc phục những hạn chế khi trang bị bộ xúc tác ba thành phần trên loại động cơ này, khi nó giúp cải thiện môi trường ôxy hóa trong bộ xúc tác, từ đó nâng cao hiệu suất chuyển đổi các thành phần phát thải CO, HC. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả của việc bổ sung không khí tới hiệu suất chuyển đổi các thành phần phát thải của bộ xúc tác thì ngoài lượng không khí bổ sung, nhiệt độ hỗn hợp thì mức độ hòa trộn giữa dòng khí thải và dòng không khí bổ sung cũng là một thông số quan trọng. Nội dung bài báo sẽ trình bày quá trình đánh giá ảnh hưởng của góc đặt vòi phun không khí trên đường thải đến hiệu quả hòa trộn giữa hai dòng khí. Kết quả nghiên cứu cho thấy, với b = 120o thì vùng hòa trộn hiệu quả của hai dòng khí đạt giá trị cao nhất, lên tới 33,4%.