Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khảo sát ảnh hưởng của giới tính đến một số hành vi và thóiquen nhất định của 1.127 người tiêu dùng (NTD) thực phẩm trực tuyến (TPTT) tại các quận, huyệntrên địa bàn thành phố Cần Thơ. Kết quả cho thấy, có 58,1% NTD TPTT trong nghiên cứu là nữ vàphần lớn (90,7%) NTD có độ tuổi từ <
23 đến 40. Kết quả cũng cho thấy, nam giới có xu hướng muaTPTT thường xuyên hơn so với nữ giới (p=0,018). Bên cạnh đó, nữ giới có xu hướng mua TPTT vì"ngại đám đông" hơn so với nam giới (p=0,025), trong khi nam giới có xu hướng từ chối mua TPTT vì"sợ bị lộ thông tin cá nhân/tài khoản" hơn so với nữ giới (p=0,013) và nữ giới có xu hướng từ chối muaTPTT vì "phí vận chuyển cao" nhiều hơn so với nam giới (p=0,029). Kết quả cũng cho thấy, thực phẩmchế biến sẵn - ăn nhanh được mua trực tuyến bởi phần lớn (88,1-89,5%) NTD. Ngoài ra, "thương hiệusản phẩm", "giá thành" và "quảng cáo" là các tiêu chí bị tác động bởi giới tính của NTD thực phẩm chếbiến sẵn - ăn nhanh trực tuyến. Bên cạnh đó, hầu hết (>
80%) NTD tin tưởng về an toàn vệ sinh và dinhdưỡng của TPTT ở mức "trung bình" và không có sự khác biệt giữa NTD nam và nữ.