Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của david a. kolb trong dạy học nội dung "kim loại nhóm ia và kim loại nhóm iia" (hóa học 12) nhằm phát triển năng lực hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoa Nguyễn, Phương Liên Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 19-24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 444027

Mô hình học tập trải nghiệm đã tỏ ra rất hiệu quả trong việc dạy học những nội dung thiết thực nhằm nâng cao năng lực tự chiếm lĩnh tri thức của người học. Học tập trải nghiệm là một quá trình học tập trong đó kiến ​​thức, kỹ năng và năng lực được tạo ra thông qua việc chuyển đổi kinh nghiệm. Nghiên cứu này trình bày quy trình tổ chức dạy học Hóa học theo mô hình học tập trải nghiệm của David A. Kolb nhằm phát triển năng lực hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông. Sau đó, quá trình này được minh họa thông qua việc dạy học nội dung "Kim loại nhóm IA và kim loại nhóm IA" (Hóa học 12). Việc vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David A. Kolb vào từng nội dung dạy học phù hợp góp phần giúp người học nắm vững kiến ​​thức, phát triển kỹ năng, duy trì thái độ tích cực trong học tập, từ đó nâng cao chất lượng dạy học ở trường phổ thông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH