Hoạt động của giảng viên hỗ trợ phát triển năng lực tự học cho sinh viên tiếng Anh ở các trường đại học, cao đẳng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trung Cang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 54-67

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 444032

Năng lực tự học tiếng Anh là một trong những yêu cầu thiết yếu đối với sinh viên đại học nhằm trang bị kỹ năng học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu trong quá trình phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Nâng cao năng lực tự học của sinh viên cần sự nỗ lực không chỉ từ sinh viên mà còn từ giảng viên. Nghiên cứu này khảo sát 75 giảng viên đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về những hoạt động được sử dụng trong lớp học, mức độ thực hiện và đánh giá về hiệu quả của các nhóm phương pháp. Thông qua phân tích phiếu khảo sát và các câu trả lời qua phỏng vấn bán cấu trúc, nghiên cứu cho thấy giảng viên thường khuyến khích, tạo hoạt động để thúc đẩy tự học và thông qua đó đánh giá, đồng thời xem đây là các hoạt động mang lại hiệu quả. Kết quả nghiên cứu nhận định rằng, giáo viên không dạy phương pháp học và giao nhiệm vụ có tính lựa chọn, thử thách đối với sinh viên một cách thường xuyên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH