Xã hội ngày càng phát triển đòi hỏi cải thiện chất lượng dịch vụ công và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức công, hướng tới một nền hành chính phục vụ hiện đại và chuyên nghiệp.Trong bối cảnh đó, nhiều sáng kiến quản lý từ khu vực tư được áp dụng vào khu vực công. Hệ thống "quàn lý theo kết quà", trong đó kết quả được lượng hóa, đo lường và đánh giá bằng các chỉ số là một điển hình.Các chi số quản trị địa phương cấp tỉnh dựa trên sự khảo sát, đánh giá từ chính cộng đồng xã hội đối với hoạt động của cơ quan nhà nước nói chung và cơ quan hành chính nhà nước cấp tính nói riêng là kênh phản hồi có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu quà hoạt động của bộ máy, góp phần xây dựng Chính phủ kiến tạo, hội nhập và phát triển.