Mục đích của nghiên cứu nhằm góp phần giúp các doanh nghiệp nhận diện được các nhân tố ảnh hưởng đến ý định và hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trên các ứng dụng di động. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 5 nhân tố: Cảm nhận về tính hữu ích
Cảm nhận tính dễ sử dụng
Sự tin tưởng
Nhận thức kiểm soát hành vi
Tính thuận tiện ứng dụng mua sắm trực tuyến có tác động tích cực nhất đến Ý định mua sắm trực tuyến trên các ứng dụng di động của người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hà Nội, còn Nhận thức rủi ro là nhân tố duy nhất có tác động tiêu cực đến Ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng thông qua các ứng dụng di động. Bên cạnh đó, Ý định mua sắm trực tuyến cũng tác động tích cực đến Hành vi mua sắm trực tuyến.