Hiện nay, ứng dụng bản đồ tư duy trong học tập là một phương pháp học tập đượckhuyến khích áp dụng rộng rãi. Trong xu thế hội nhập, vai trò của phương pháp học này càng trở nên quan trọng trong việc góp phần nâng cao hiệu quả học tập của người học nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung. Trong nghiên cứu này, chúng tôi thực hiện nghiên cứu dựa trên mô hình chấp nhận công nghệ, tiến hành khảo sát và thu về725 phản hồi từsinh viên khóa 15 của khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu sửdụng phương pháp phân tích định lượng trên phần mềm IBM SPSS Statistics 20 bằng các công cụbao gồm: Phân tích đánh giá độ tin cậy của thang đo Cronbach's Alpha
Phân tích nhân tố khám phá EFA
Phân tích tương quan, hồi quy đa biến. Kết quảphân tích xác định được hai nhóm nhân tốảnh hưởng đến ý định ứng dụng BĐTD trong học tập của sinh viên và kết quả nghiên cứu là cơ sở đưa ra những khuyến nghị đối với sinh viên nhằm ứng dụng BĐTD trong học tập.