Hoạt động trải nghiệm nhấn mạnh vào kinh nghiệm chủ quan của người học, trong đó yêu cầu việc trải nghiệm thực tế và phản ánh kinh nghiệm của người học. Đối với giáo dục môi trường, đây là một định hướng giáo dục quan trọng - giáo dục trong môi trường. Với cách tiếp cận này, môi trường sẽ trở thành phòng thí nghiệm thực tế đa dạng, sinh động cho người dạy và người học, HS hứng thú, hiệu quả học tập cao. Bài viết này phân tích một số vấn đề lí luận và thực tiễn về việc tổ chức hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học. Trên cơ sở đó, đưa ra một số khuyến nghị đối với giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm phát triển năng lực bảo vệ môi trường trong dạy học ở cấp tiểu học