Khảo sát sự hài lòng của người bệnh về thái độ giao tiếp của điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lụa Phan, Anh Trâm Quế

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2023

Mô tả vật lý: 98-102

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 444244

Nghiên cứu này nhằm khảo sát sự hài lòng của người bệnh (NB) về thái độ giao tiếp của điều dưỡng (ĐD) trong quá trình nằm viện tại Trung tâm bệnh nhiệt đới - bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Người bệnh điều trị nội trú tại Trung tâm bệnh nhiệt đới từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 8 năm 2022. Thiết kế nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang. Kết quả: Trong số 200 NB tham gia nghiên cứu, tỷ lệ hài lòng chung của NB về các hoạt động của ĐD đạt 97.1%. Trong đó, có 98.8% số NB hài lòng về công tác chăm sóc tinh thần của ĐD, 96.9% hài lòng với việc thực hiện hoạt động chăm sóc ĐD, 97.0% NB hài lòng về mối quan hệ với ĐD và 96.0% hài lòng về hoạt động tư vấn, giáo dục sức khỏe của ĐD trong thời gian điều trị và sau khi ra viện. Kết luận: Người bệnh hài lòng cao đối với thái độ giao tiếp của ĐD về các lĩnh vực trong công tác chăm sóc ĐD. Việc đánh giá sự hài lòng của NB giúp cải tiến chất lượng khám chữa bệnh, góp phần xây dựng và phát triển bệnh viện.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH