Thể lực được xác định là tiêu chuẩn đầu ra chính của chương trình Giáo dục Thể chất ở trường. Thông qua việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học Giáo dục thể chất cơ bản và đáng tin cậy, mục đích chính của nghiên cứu là xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá thể lực chạy 60m cho nam sinh viên ngành Giáo dục thể chất tại Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá tính hiệu quả và cải tiến chương trình giảng dạy thể thao hiện nay của đơn vị nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đã lựa chọn 06 bài test để đánh giá mức độ thể lực phù hợp và đảm bảo giá trị khoa học (r >
0,6 và 0,8 tại p <
0,05) cho đối tượng nghiên cứu gồm: Bài 1 - Chạy 30m XPC(s)
Kiểm tra 2 - Chạy 60m XPC
Bài kiểm tra 3 - Chạy 200m XPT (giây)
Kiểm tra 4- Xoay tại chỗ (cm)
Bài kiểm tra 5- Quay ra xa ba bước (cm)
Bài kiểm tra 6 - Chạy 100m XPT. Kết quả nghiên cứu còn xây dựng thành công điểm đánh giá cá nhân cho từng bài thi, điểm tổng hợp cho cả 6 bài thi. Bộ tiêu chuẩn nghiên cứu được xây dựng đảm bảo các giá trị tin cậy về phương pháp và tính thực tiễn, tính đơn giản và hiệu quả trong quá trình sử dụng, đánh giá đối tượng nghiên cứu.