Ngày nay, sự phát triển của ngành dịch vụ đã đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế thế giới. Nhờ vào sự gia tăng thu nhập ở các nước đang phát triển, hiện tượng hiện tượng hình thành vùng trống nhấn mạnh việc chuyển đổi các hoạt động kinh tế từ các ngành nông nghiệp và sản xuất sang dịch vụ. Nấu một bữa ăn tại nhà đã trở nên khó khăn hơn so với lên kế hoạch ăn ngoài. Trong thế giới hiện đại bận rộn này, khách hàng có xu hướng lựa chọn ăn ngoài khi không có thời gian để chuẩn bị bữa ăn. Do đó, ngành công nghiệp nhà hàng đang phát triển mạnh mẽ. Như kết quả, hiểu biết tốt hơn về sự hài lòng của khách hàng được cảm nhận với chất lượng dịch vụ trong khu vực sẽ mang lại nhiều lợi ích tiềm năng cho cả thị trường và người quản lý. Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá tác động của chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng trong số những người thuộc Thế hệ Thức ăn nhanh tại Hà Nội. Nghiên cứu được tiến hành bằng cách khảo sát 181 khách hàng cá nhân thuộc thế hệ Y và đã sử dụng dịch vụ thức ăn nhanh tại các cửa hàng thức ăn nhanh tại Hà Nội, sử dụng mô hình SERVQUAL với 5 biến độc lập: sự n cậy, sự đáp ứng, sự đảm bảo, sự cảm thông và phương tiện hữu hình. Kết quả kiểm định giả thuyết và mô hình cho thấy mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức về chất lượng dịch vụ tại cửa hàng là đồng cảm, đảm bảo và đáng n cậy. Dựa trên các kết quả nghiên cứu thu được, đưa ra một số khuyến nghị để giúp cải thiện chất lượng dịch vụ, từ đó thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ tại cửa hàng.