Rèn luyện năng lực đánh giá kết quả học tập cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học: Phân tích cơ hội từ chương trình đào tạo một số trường đại học sư phạm ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Dũng Hà, Thị Việt Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: 24-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 444309

 Đánh giá là một khâu quan trọng trong quá trình dạy học. Để thực hiện tốt việc đánh giá ở trường phổ thông trong quá trình thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới, các trường đại học sư phạm cần phải hình thành và phát triển cho sinh viên năng lực đánh giá giáo dục, đặc biệt là đánh giá kết quả học tập của học sinh. Để xác định được cơ hội của việc rèn luyện năng lực đánh giá kết quả học tập của học sinh cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học, bài viết phân tích chương trình đào tạo của 8 trường đại học sư phạm ở Việt Nam, trong đó tập trung phân tích khối kiến thức nghiệp vụ sư phạm và học phần chuyên sâu về đánh giá kết quả học tập trong dạy học Sinh học. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy, việc rèn luyện năng lực đánh giá kết quả học tập cho sinh viên sư phạm được tích hợp trong các học phần nghiệp vụ sư phạm. Tuy nhiên, thuận lợi nhất vẫn là việc rèn luyện và phát triển trong học phần chuyên sâu về kiểm tra, đánh giá
  đồng thời, kết quả nghiên cứu chỉ ra cơ hội về hình thức, quy trình và nội dung rèn luyện năng lực đánh giá kết quả học tập cho sinh viên Sư phạm Sinh học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH