Tiếp cận giáo dục phổ thông của học sinh dân tộc thiểu số rất ít người ở Lai Châu: Một số vấn đề và hàm ý chính sách

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Lịch Hoàng, Văn Chiều Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 290-304

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 444363

Tiếp cận giáo dục phổ thông của học sinh dân tộc thiểu số rất ít người như Mảng, Cống, La Hủ, Si La và Lự là một nội dung quan trọng trong chính sách dân tộc của Lai Châu. Học sinh dân tộc rất ít người đang phải đối mặt với những rào cản trong tiếp cận giáo dục phổ thông bao gồm những hạn chế về cơ sở hạ tầng giáo dục, sự sẵn có của trường/ điểm trường, số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên, nghèo đói, tệ nạn xã hội, v.v.. Để mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục phổ thông của học sinh dân tộc thiểu số rất ít người, hàm ý chính sách đưa ra là tỉnh Lai Châu cần thực hiện các giải pháp nhằm thay đổi nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số rất ít người về giáo dục, phát triển hạ tầng và đội ngũ giáo viên, tăng cường hỗ trợ học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH