Tư tưởng giáo dục của Khổng Tử và ý nghĩa đối với ngày nay

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phong Lê Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 2021

Mô tả vật lý: 130-135

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 444543

Từ xưa đến nay, các nhà tư tưởng luôn đánh giá cao vai trò của giáo dục trong việc cải tạo con người, cải tạo xã hội. Và Khổng Tử là một trong những đại biểu quan trọng đặt nền móng cho nền giáo dục của thế giới nói chung và của Trung Quốc nói riêng. Lần đầu tiên trong lịch sử, nền giáo dục được đề cao và phổ biến rộng rãi trong nhân dân. Để giáo dục có hiệu quả, Khổng Tử đã xây dựng hệ thống lý luận dạy học nhằm đào tạo nguồn nhân lực cấp cao cho xã hội đương thời. Tư tưởng giáo dục của ông đã đóng góp những kinh nghiệm quý báu vào kho tàng lý luận giáo dục nhân loại nói chung và lịch sử giáo dục Trung Quốc cổ đại nói riêng. Ngày nay, suy nghĩ đó vẫn còn nguyên giá trị hữu ích.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH