Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên khối bán hàng tại Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG). Mô hình nghiên cứu đề xuất gồm bảy nhân tố: Lương, thưởng và phúc lợi
Điều kiện làm việc
Đồng nghiệp
Đào tạo và thăng tiến
Mục tiêu công việc
Lãnh đạo và Văn hóa doanh nghiệp. Kết quả phân tích dữ liệu bằng bảng câu hỏi khảo sát với toàn bộ 300 nhân viên khối bán hàng tại DHG, được xử lý thông qua các bước thống kê mô tả, đánh giá độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính đa biến. Kết quả nghiên cứu xác định được sáu nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc theo mức độ quan trọng gồm: Đồng nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp
Lương, thưởng và phúc lợi
Đào tạo và thăng tiến
Mục tiêu công việc và Lãnh đạo. Kết quả cho thấy nhân tố Điều kiện làm việc không có ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên khối bán hàng tại DHG. Môt số hàm ý quản trị được đề xuất.