Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu những quan điểm của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh về việc thực hiện quốc tế hóa giáo dục tại Nhà trường. Đây là một nghiên cứu định lượng với sự tham gia của 199 cán bộ, giảng viên. Phiếu khảo sát được tạo trên Google form và gửi qua email cá nhân cho tất cả cán bộ giảng viên của nhà trường. Những người tham gia được yêu cầu trả lời một bảng câu hỏi gồm 52 câu. Kết quả cho thấy hầu hết đối tượng khảo sát đều nhận thấy tầm quan trọng của 6 nhân tố gồm: cam kết, cơ cấu tổ chức - nhân sự, chương trình giáo dục - kết quả, chính sách, dịch chuyển sinh viên và môi trường hợp tác quốc tế. Cụ thể là họ nhận định rằng chương trình giảng dạy, tích hợp các nghiên cứu quốc tế và những chủ đề toàn cầu là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện quốc tế hóa của Trường.