Quán triệt và vận dụng sáng tạo triết lí "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giảng dạy các môn Lí luận chính trị ở các trường đại học, cao đẳng hiện nay.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duy Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2019

Mô tả vật lý: 29-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 444784

 Giảng dạy các môn lí luận Mác - Lênin là nội dung quan trọng trong chương trình giáo dục và đào tạo cho các đối tượng SV các trường đại học, cao đẳng trong toàn hệ thống giáo dục. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy các môn lí luận Mác - Lênin, những người làm công tác giảng dạy phải quán triệt và trung thành với những nguyên lí, nội dung mang tính cốt lõi, nền tảng của nó, đồng thời phải thường xuyên có những cách làm mới bài giảng với những hình thức, phương pháp giảng dạy sinh động, tạo sự cuốn hút đối với người học, phù hợp với sự vận động phát triển của thực tiễn. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII tiếp tục khẳng đinh: "Kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng sáng tạo và phát triển phù hợp với thực tiễn Việt Nam" [1
  tr.199], đồng thời "Đổi mới mạnh mẽ công tác giáo dục lí luận chính trị, học tập nghị quyết của Đảng" [1
  tr.201]. Trong phạm vi bài viết, tác giả khái quát những nét chính tư tưởng triết lí: "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" của Hồ Chí Minh, trên cơ sở đó trình bày một số vấn đề đặt ra trong việc vận dụng triết lí "Dĩ bất biến, ứng vạn biến" đối với công tác giảng dạy các môn lí luận Mác - Lênin ở các trường cao đẳng, đại học hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH