Tích hợp kiến thức về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia trong dạy học địa lý lớp 12 - Trung học phổ thông ở tỉnh biên giới Lạng Sơn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nụ Hoàng, Xuân Trường Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2019

Mô tả vật lý: 159-167

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 444824

 Bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia Việt Nam là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân Việt Nam đối với lịch sử dân tộc và đất nước. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức triển khai đưa giáo dục chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia vào trong chương trình dạy học, trong đó nhấn mạnh tích hợp, lồng ghép nội dung kiến thức này vào trong các môn học. Tỉnh Lạng Sơn hiện có đường biên giới quốc gia chiều dài 231,74 km tiếp giáp với Trung Quốc, vì vậy việc giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh kiến thức về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng. Môn Địa lí nói chung và Địa lí 12 nói riêng có nhiều điều kiện thuận lợi để giảng dạy nội dung kiến thức về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia. Bài báo này đề cập đến các nội dung nghiên cứu chủ yếu sau: Đặc điểm chương trình sách giáo khoa Địa lí 12 và khả năng tích hợp nội dung kiến thức chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia
  Xác định những yêu cầu phải thực hiện và một số biện pháp sư phạm trong việc tích hợp nội dung kiến thức này trong dạy học Địa lí 12 tại tỉnh Lạng Sơn
  Trên cơ sở kết quả nghiên cứu và thực nghiệm, đề xuất các biện pháp có tính khuyến nghị góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia cho học sinh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH