Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cao và Internet đã đem lại những đóng góp tiềm năng cho ngành giảng dạy tiếng Anh trong vài thập kỉ qua. Nhiều chuyên gia về giảng dạy ngoại ngữ và các nhà ngôn ngữ học đã tiến hành những nghiên cứu khá thú vị về việc dạy và học viết tiếng Anh trực tuyến ở nước ngoài. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có nhiều nghiên cứu vê vân đê này ở các trường Đại học tại Việt Nam. Nghiên cứu này tìm hiểu về việc sử dụng các trạng từ tăng cường trong 135 bài viết tiếng Anh trực tuyến của sinh viên học tiếng Anh tại Đại học Đà Nẵng. Dựa trên phương pháp phân tích định lượng và định tính các dữ liệu thu thập từ các mâu bài viết, nghiên cứu đã tìm ra thây 21 trạng từ tăng cường được chia thành hai loại là từ khuếch đại và từ nói giảm mà trong đó loại thứ nhất được ưa chuộng sử dụng hơn loại thứ hai trong các bài viết tiếng Anh của sinh viên. Một số trạng từ tăng cường thông dụng trong giao tiếp như very, really, totally có tần suất cao nhất trong các bài viết ở cả hai phiên bản nhưng có xu hướng giảm xuống khi ở trong phiên bản thứ hai của bài viết do đặc thù của việc việt trực tuyến không đồng bộ. Ngoài ra, nghiên cứu này còn phát hiện ra rằng trình độ của người viết, chủ đề của bài viết có ảnh hưởng rõ rệt đên cách sử dụng trạng từ tăng cường trong các bài viết tiếng Anh trực tuyến: chủ đề càng chuyên sâu và trình độ tiếng Anh của người học càng cao thì những trạng từ tăng cường này sẽ được sử dụng dung hòa hơn, và không bị thiên lệch trong các bài viết tiếng Anh trực tuyến của học viên