Đặc điểm và chiến lược giảng dạy ở lớp học trực tuyến trong đại dịch Covid-19: Kinh nghiệm của giảng viên điều dưỡng khối trường đại học ngoài công lập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Xuân Hương Hoàng, Thị Hồng Anh Nguyễn, Minh Thúy Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2023

Mô tả vật lý: 135-139

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 444965

 Mô hình dạy-học trực tuyến khá mới mẻ ở Việt Nam, và được chọn là một phương pháp ứng phó với đại dịch COVID-19 giai đoạn 2020-2021. Kinh nghiệm giảng dạy trong các lớp học trực tuyến chưa được mô tả kỹ lưỡng trong trong giáo dục và đào tạo điều dưỡng. Mục tiêu: Tìm hiểu đặc điểm của giảng dạy trực tuyến và các chiến lược giảng dạy hiệu quả trong lớp học trong giảng dạy trực tuyến tại các trường đào tạo điều dưỡng khối ngoài công lập. Phương pháp: Nghiên cứu định tính mô tả, được thực hiện tại ba trường đào tạo điều dưỡng ngoài công lập. Số liệu được thu thập dựa trên 12 cuộc phỏng vấn sâu bán cấu trúc sử dụng phương tiện liênlạc trực tuyến. Dữ liệu được gỡ băng, mã hóa và phân tích nội dung theo hướng tiếp cận quy nạp. Kết quả: Đặc điểm của day trực tuyến là sự thay đổi đột ngột về các chiến lược giảng dạy, thiếu sự kết nối - tương tác
  và đòi hỏi sự thích ứng cao. Các chiến lược giảng dạy hiệu quả bao gồm (1) Chiến lược liên quan đến yếu tố cá nhân
  (2) Chiến lược liên quan đến nội dung bài giảng
  và (3) Chiến lược nhằm tích cực hóa lớp học. Kết luận: Mặc dù giảng dạy trực tuyến còn mới với các giảng viên điều dưỡng, tuy nhiên họ đã tìm ra các chiến lược giảng dạy để nâng cao chất lượng. Các kinh nghiệm mà giảng viên thu được sẽ góp phần hỗ trợ triển khai giáo dục trực tuyến của giáo dục điều dưỡng trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH