Tác động của các yếu tố marketing xanh đến hình ảnh thương hiệu xanh: Trường hợp lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Lộc Đỗ, Vũ Hà Lê, Tấn Hiệp Ngô, Minh Khoa Nguyễn, Hoàng Việt Trần, Đức Hậu Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2022

Mô tả vật lý: 310-319

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445036

Trong hai thập kỷ vừa qua, marketing xanh (green marketing) hay tiếp thị bền vững đã trở thành một chủ đề được quan tâm trên toàn cầu. Mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét ảnh hưởng của các yếu tố thuộc thành phần marketing xanh đến hình ảnh thương hiệu xanh trong lĩnh vực ngân hàng. Kết quả phân tích từ mô hình hóa phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) bằng cách sử dụng chương trình SmartPLS 3.0, nghiên cứu chỉ ra rằng thang đo marketing xanh gồm 3 thành phần: trách nhiệm xã hội xanh, phát triển sản phẩm xanh và quy trình nội bộ xanh, cả 3 thành phần này đều ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh thương hiệu xanh của ngân hàng. Kết quả này hàm ý cho các nhà quản trị ngân hàng trong việc đưa ra các chiến lược nhằm gia tăng hình ảnh thương hiệu xanh bằng cách gia tăng các thành phần marketing xanh trong giai đoạn Covid-19.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH