Chất lượng dịch vụ hành chính công là một chủ đề được xã hội và các nhà nghiên cứu rất quan tâm thời gian gần đây. Nghiên cứu này sử dụng mô hình phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis- EFA) để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ hành chính công (HCC) tại UBND huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng số liệu điều tra 200 người dân đã sử dụng dịch vụ HCC tại UBND huyện Chương Mỹ trong năm 2019. Kết quà phân tích đã chỉ ra được 4 nhóm yếu tố ảnh hưởng rõ rệt đến sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ HCC điểm nghiên cứu, gồm: (1) Năng lực và thái độ phục vụ của cán bộ
(2) Sự tin cậy trong cung cấp dịch vụ
(3) Sự đồng cảm
(4) Cơ sở vật chất của UBND Huyện. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ HCC tại UBND huyện Chương Mỹ, đó là: (1) nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ công chức tại bộ phận một cửa và các bộ phận có liên quan
(2) Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân hiệu quả, nhanh chóng
(3) Xây dựng lộ trình rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm hồ sơ trễ hẹn để tạo thuận lợi cho người dân.