Nghiên cứu được thực hiện qua cuộc khảo sát trên 400 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ tư của trường Đại học Y Dược Thái Bình. Kết quả cho thấy: Sinh viên chủ yếu sử dụng sách giáo trình, sách tham khảo để củng cố kiến thức các môn học trên lớp. Thư viện và internet là nguồn cung cấp tài liệu học tập chính cho sinh viên. Sinh viên chủ yếu đọc lướt qua tài liệu trong lúc rảnh rỗi tại nhà/phòng trọ, thư viện và khi đi trực lâm sàng. Số lượng sinh viên sử dụng học liệu bằng tiếng nước ngoài và tham gia nghiên cứu khoa học còn hạn chế. Từ đó, tác giả khuyến nghị tổ chức các lớp hướng dẫn phương pháp đọc tài liệu để nâng cao hiệu quả trong quá trình học tập của sinh viên.