Thực trạng kiến thức, thái độ về phòng ngừa nhiễm khuẩn tiết niệu của sinh viên điều dưỡng năm 4 trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hiền Đỗ, Thị Huế Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2023

Mô tả vật lý: 369-373

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445151

 Khảo sát kiến thức, thái độ về phòng ngừa nhiễm khuẩn tiết niệu ở người bệnh có dẫn lưu nước tiểu của sinh viên điều dưỡng đa khoa và sản phụ khoa năm 4 tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 132 sinh viên Điều dưỡng năm 4 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Nghiên cứu được tiến hành từ tháng 12/2021 đến tháng 06/2022. Bộ câu hỏi được sử dụng để thu thập số liệu để đánh giá kiến thức và thái độ của sinh viên Điều dưỡng về phòng ngừa nhiễm khuẩn tiết niệu. Số liệu được thu thập và phân tích bằng phần mềm SPSS. Kiến thức được xác định là đạt khi số câu trả lời đúng ≥ 70%. Thái độ đánh giá được chia thành tích cực/chưa tích cực. Kết quả: Đối tượng tham gia nghiên cứu chủ yếu là nữ (93,2%)
  Số sinh viên học ngành Điều dưỡng Đa khoa chiếm 85,6%. Tỷ lệ sinh viên Điều dưỡng có kiến thức đạt chung về nhiễm khuẩn tiết niệu là 43,1%. Tỷ lệ sinh viên Điều dưỡng có thái độ tích cực về nhiễm khuẩn tiết niệu chiếm 51,5%. Kết luận: Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng gần 50% sinh viên tham gia vào nghiên cứu chưa có kiến thức tốt về phòng ngừa nhiễm khuẩn tiết niệu. Vì vậy, tập trung đào tạo nâng cao kiến thức cho sinh viên là điều cần thiết để phòng ngừa nhiễm khuẩn tiết niệu cho người bệnh khi đi thực hành lâm sàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH