Một số vấn đề cơ sở phương pháp luận về dạy học phép nhân hai số tự nhiên cho học sinh tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phú Lộc Nguyễn, Thị Hồng Duyên Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 184-196

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445187

Bằng phương pháp nghiên cứu lí luận, chủ yếu là phương pháp nghiên cứu tài liệu, bài báo này trình bày một nghiên cứu tổng quan về hướng tiếp cận Giáo dục Toán thực (Realistic Mathematics Education, viết tắt là RME) và một phân tích tri thức luận đối với khái niệm phép nhân hai số tự nhiên. Trên cơ sở đó, bài báo phân tích và minh họa các ý tưởng dạy học phép nhân hai số tự nhiên cho học sinh tiểu học theo tiếp cận RME. Theo đó, các hoạt động dạy học phép nhân hai số tự nhiên cho học sinh tiểu học được thiết kế theo một tiến trình xác định, và dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh có cơ hội trải nghiệm các quá trình toán học hóa để khám phá lại tri thức được dạy - phép nhân hai số tự nhiên.Có thể thấy rằng, các ý tưởng dạy học toán theo quan điểm của RME là hoàn toàn phù hợp với mục tiêu giáo dục môn Toán hiện nay ở Việt Nam. Cùng với nhiều kết quả nghiên cứu về hiệu quả của RME, các kết quả nghiên cứu được trình bày ở bài báo này góp phần giới thiệu một hướng tiếp cận hiệu quả để dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực của người học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH