Bản chất của dịch vụ ngân hàng và các hình thái phát triển của nó trong bối cảnh ứng dụng công nghệ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khương Duy Nguyễn, Kim Ngọc Tô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng - Học viện Ngân hàng, 2021

Mô tả vật lý: 45304

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445192

 Lịch sử cho thấy, công nghệ đã góp phần quan trọng trong việc định hình các hình thái phát triển nhưng không làm thay đổi bản chất của dịch vụ ngân hàng -tối đa hóa trải nghiệm khách hàng và gia tăng sức khỏe tài chính với các dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao, tức thời và có cảm xúc. Trên cơ sở gợi ý của Brett King (2018), bài viết đã mô hình hóa các hình thái phát triển của dịch vụ ngân hàng dựa trên mối quan hệ với các điều kiện nền tảng như: khả năng hấp thụ công nghệ
  mức độ cạnh tranh của thị trường
  ứng dụng công nghệ trong phát triển kênh phân phối từ vật lý lên không gian số
  hay thiết kế dịch vụ theo hướng giảm lực ma sát... vànhất là các ràng buộc của khung khổ pháp lý. Cụ thể, bài viết đã chỉ ra các điểm nút cần được tháo gỡ và điều chỉnh phù hợp với thực trạng của từng quốc gia như: định danh khách hàng điện tử (e-KYC)
  cơ chế chia sẻ thông tin
  thử nghiệm sandbox
  lưu trữ đám mây
  hay cơ chế trao đổi giá trị qua blockchain và ủy quyền trợ lý ảo... Trong bối cảnh phải cân bằng giữa lợi ích và rủi ro tương ứng với từng độ mở của quy định pháp lý, hàm ý về phát triển bao trùm đối với khả năng tiếp cận tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc xác lập quyết tâm của các nhà làm luật đổi với đối mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH