Vai trò của rủi ro và niềm tin trong việc giải thích ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng cá nhân tại khu vực miền Trung

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại, 2022

Mô tả vật lý: 66-77

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445196

Nghiên cứu này khám phá và tích hợp các rủi ro cảm nhận (rủi ro tài chính, rủi ro bảo mật, rủi ro hội và ro thời gian của ngân hàng trực tuyến cùng với các biến số trong mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) gốc để đề xuất một mô hình nghiên cứu giải thích ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng cá nhân tại 03 tỉnh gồm: Ninh Thuận, Nha Trang và Phú Yên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc dựa trên kỹ thuật phân tích bình phương tối thiểu bản phần (PLS-SEM) trên mẫu quan sát gồm 320 khách hàng cá nhân. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rang sáu trong bảy giả thuyết được ủng hộ bởi dữ liệu. Cụ thể, cảm nhận hữu ích (β = 0,49), thái độ (β = 0,40), cảm nhận dễ sử dụng (β = 0,21), rủi ro thời gian (β = -0,28), rủi ro bảo mật (β = -0,14) và rủi ro tài chính (β = -0,13). Kết quả nghiên cứu này sẽ kỳ vọng cung cấp thêm các thông tin giá trị hữu ích, trên cơ sở đó để xuất các hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy ý định sử dụng ngân hàng trực tuyến của khách hàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH