Nghiên cứu thời gian chu kỳ đèn tối ưu dựa trên thời gian chờ trung bình của HCM 2016 tại nút giao thông tổ chức bằng đèn tín hiệu trong điều kiện dòng xe hỗn hợp có xét đến yếu tố thực nghiệm

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tiến Dũng Chu, Quốc Cường Đỗ, Văn Trường Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2022

Mô tả vật lý: 88-92

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445232

Đèn tín hiệu giao thông là một thành phần quan trọng trong tổ chức giao thông, vận hành giao thông đô thị. Với nút giao thông điều khiển bằng đèn tín hiệu, mỗi lưu lượng đến nút cần một thời gian chu kỳ hợp lý để đảm bảo tối ưu thời gian chờ. Ở các nước phát triển, thời gian chu kỳ đèn tối ưu được tính toán cho dòng xe thuần ô tô. Tuy nhiên, với dòng giao thông hỗn hợp, nhiều xe máy tồn tại ở các nước đang phát triển, việc tính toán các tham số thời gian tín hiệu đèn giao thông dựa trên công thức của những nước phát triển cần phải được hiệu chỉnh. Vì vậy, việc nghiên cứu hoàn thiện việc tính toán thời gian chu kỳ đèn tối ưu trong điều kiện dòng xe hỗn hợp nhiều xe máy là hết sức cần thiết. Bài báo dựa trên số liệu được thu thập ở nút giao thông tổ chức bằng đèn tín hiệu tại Hà Nội để xây dựng thời gian chu kỳ đèn tối ưu dựa trên phương trình thời gian chờ của Hồ Chí Minh 2016 tại nút giao thông tổ chức bằng tín hiệu trong điều kiện dòng xe hỗn hợp phù hợp với thực tiễn hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH