Khả năng sử dụng kịch vải trong phát triển giao tiếp cho trẻ rối loạn phát triển ở bậc học mầm non: tiếp cận trên góc độ lí luận

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Lan Bùi, Kim Anh Lê, Koga Masako, Thị Cẩm Hường Nguyễn, Thị Hoa Xuân Nguyễn, Thị Vy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 421-429

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 445245

Kịch vải là loại hình hoạt động mới, sử dụng bối cảnh của một nhà hát với đạo cụ đơn giản làm bằng nguyên liệu giấy P và bảng vải dạ. Kịch vải giúp làm tăng mức độ tập trung, cảm xúc, hứng thú của trẻ, giúp trẻ có động lực để nói và khả năng phản hồi, phát triển giao tiếp cho trẻ em. Kịch vải có thể sử dụng nhằm phát triển giao tiếp cho trẻ rối loạn phát triển. Bài báo nghiên cứu lí luận về khả năng sử dụng kịch vải trong phát triển giao tiếp cho trẻ rối loạn phát triển ở bậc học Mầm non. Giáo viên có thể linh hoạt thay đổi tốc độ diễn kịch, điều chỉnh, chia nhỏ nội dung kịch, điều chỉnh các diễn xuất trong cử chỉ, khuôn mặt, đặc biệt là từ ngữ và cách thức tương tác với trẻ, sử dụng nhịp điệu để khuyến khích sự tham gia và khả năng phản hổi, cho trẻ tham gia diễn kịch để phát triển cảm xúc, niềm vui thích và hình thành các kĩ năng giao tiếp cơ bản. Các giáo viên cần sử dụng kịch vải cho những trường hợp nghiên cứu cụ thể để kiểm nghiệm khả năng tác động của từng yếu tố đặc trưng của kịch vải tới sự phát triển các kĩ năng giao tiếp cụ thể trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH