Trình bày những nét về múa rối nước truyền thống của Việt Nam và ý nghĩa giáo dục của múa rối nước. Thông qua Phân tích tầm quan trọng của di sản văn hóa đối với trẻ mầm non, bài viết đưa ra những định hướng giáo dục về di sản văn hóa Việt Nam thông qua hoạt động nghệ thuật tạo hình trong chương trình giáo dục mầm non. Nội dung chính của bài báo trình bày kết quả phân tích phỏng vấn và phiếu điều tra giáo viên mầm non về việc sử dụng múa rối nước trong giáo dục di sản văn hóa cho trẻ mầm non. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất những cách sử dụng múa rối nước trong hoạt động nghệ thuật tạo hình để giáo dục trẻ 5 - 6 tuổi về di sản văn hóa Việt Nam, đó là: Chuẩn bị lực lượng giáo dục
Lựa chọn địa điểm và không gian nghệ thuật phù hợp
Lựa chọn và tích hợp các chủ đề giáo dục
Xác định yêu cầu nội dung cho phần giới thiệu về nghệ thuật và phát triển tình cảm - xã hội
Lựa chọn các phương thức tổ chức hoạt động giới thiệu nghệ thuật
Xác định các điều kiện cần thiết cho sự tiếp thu của trẻ