Trong nghiên cứu này, tác giả ứng dụng mô hình HOLSAT để phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách nội địa đến Đà Lạt. Trong tổng số 28 quan sát (17 thuộc tính tích cực và 11 thuộc tính tiêu cực) được phân tích, thì có 23 quan sát (15 thuộc tính tích cực và 8 thuộc tính tiêu cực) có sự khác hiệt giữa cảm nhận và kỳ vọng với mức ý nghĩa 5%. Đa số các thuộc tính không đạt sự hài lòng tập trung vào các thành phần: Môi trường tự nhiên
Công trình kiến trúc - văn hóa
Cơ sở lưu trú - dịch vụ ăn uống - tham quan - mua sắm - giải trí, con người. Các thuộc tính du khách hài lòng tập trung vào các thành phần: Giá cả
Giao thông.