Dưới sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, để doanh nghiệp có thể đứng vững trên thị trường, phát triển bền vững, doanh nghiệp cần nghiên cứu, đưa ra các sản phẩm có chất lượng, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý. Điều quan trọng là, doanh nghiệp cũng cần xây dựng và áp dụng tốt hệ thống kiểm soát nội bộ nói chung và hệ thống kiểm soát quy trình bán hàng - ghi nhận doanh thu để đảm bảo hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp được diễn ra suôn sẻ, doanh thu được ghi nhận đầy đủ, minh bạch, kịp thời, cung cấp thông tin cho việc ra quyết định của các nhà quản lý.